หนังสือเล่มโปรด (My Favorite Book)


เป็นประเพณีนิยมของห้องสมุดสตางค์ มงคลสุข ที่เราจะมีคอลัมน์ “หนังสือเล่มโปรด” (My Favorite Book) บนเว็บไซต์งานมหกรรมหนังสือมหิดล-พญาไทบุ๊คแฟร์ ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ปีนี้ก็เช่นกันและเราประสบความสำเร็จมากจากความร่วมมือของผู้บริหาร อาจารย์ นักศึกษา และบุคลากร รวมทั้งบรรดาแฟนคลับของห้องสมุดสตางค์ มากกว่า 50 ราย .. การสัมภาษณ์หนังสือเล่มโปรด เพื่อเผยแพร่บนเว็บไซต์ http://stang.sc.mahidol.ac.th/bookfair2011/bookguide.htm ยังทำต่อเนื่องตลอดปี เพื่อเสริมสร้างอุปนิสัยการรักการอ่าน ใครสนใจจะร่วมเข้ากิจกรรม ติดต่อทีมงานมาได้เลย !!

“.. พออ่านหนังสือมากๆ เข้า ก็พบว่าทุกคนต่างมีโลกของตัวเอง ดังนั้นทุกคนจึงต่างมีความสำคัญ เราจึงควรเห็นความสำคัญของทุกคน ไม่ใช่เฉพาะแต่ตัวเราหรือโลกของเราเท่านั้น ..” — ศ.ดร. นทีทิพย์ กฤษณามระ

“… หลายคนอาจชอบดูโทรทัศน์ หรือท่องโลกอินเทอร์เน็ต เพื่อรับข่าวสารและหาข้อมูลมากกว่าอ่านหนังสือเป็นเล่ม แต่หนังสือก็มีเสน่ห์ที่น่าสนใจเพราะนอกจากรูปเล่มที่สวยงามน่าอ่าน ได้ความรู้และความบันเทิงแล้ว ยังได้เรียนรู้เรื่องการใช้ภาษาเขียน ตลอดจนวิธีการส่งผ่านความคิดโดยการใช้ตัวอักษรอีกด้วย ..” — รศ.ดร.นพ. นรัตถพล เจริญพันธุ์

“… การอ่านหนังสือช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ในการดำเนินชีวิตและการทำงาน หนังสือทำให้เรามองโลกได้ กว้างขึ้น เปิดโลกทัศน์ของเราในหลายแง่มุมที่เราอาจจะไม่เคยเข้าไปสัมผัส และหนังสือยังช่วยยกระดับความรู้และจิตใจของเราให้สูงขึ้น ฉะนั้นการอ่านหนังสือจึงเป็นวิธีการหนึ่งที่ง่ายที่สุดที่จะช่วยพัฒนาคุณภาพ ชีวิตของเรา ไม่จำเป็นต้องอ่านหนังสือวิชาการอย่างเดียวก็ได้ ขอให้เป็นเรื่องที่เราสนใจจริงๆ นั่นก็เพียงพอแล้ว..” — ศ.ดร. ชโลบล อยู่สุข

This entry was posted in หนังสือเล่มโปรด and tagged . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

